Thay đổi màu sắc

Triển khai Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2025 trên địa bàn xã

Thứ tư - 19/03/2025 16:01
- Thực hiện Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 13/3/2025 của UBND huyện về truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2025 trên địa bàn huyện Lộc Ninh;
- Ủy ban nhân dân xã Lộc Hòa ban hành Kế hoạch truyền thông về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP năm 2025. Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành và địa phương trong công tác tuyên truyền về cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa); xác định việc triển khai Đề án 06/CP tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Áp dụng phương thức truyền thông đa phương tiện, kết hợp thông tin, tuyên truyền truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin trên các nền tảng số góp phần mang lại hiệu quả cao, phù hợp với mọi đối tượng quần chúng Nhân dân.
- Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn xã về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước” trên địa bàn xã.
Các nội dung tuyên truyền

 Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
- Tuyên truyền theo các chủ đề trong năm; vai trò, ý nghĩa của nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đối với các cấp chính quyền trên địa bàn xã;
- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; văn bản triển khai của UBND tỉnh, UBND huyện, UBND xã về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
- Tập trung tuyên truyền, các chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết số số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 08/01/2025 của Chính phủ và văn bản triển khai, kết quả triển khai qua từng giai đoạn;
- Tuyên truyền, khẳng định quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền trong việc thực hiện, kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số và Đề án 06/CP; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Tiếp tục tuyên truyền về trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân; trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức được phân công của các cơ quan có thẩm quyền trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính;
- Bám sát các mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
- Tuyên truyền các quy định mới, nổi bật về TTHC, dịch vụ công trực tuyến đến cá nhân, tổ chức; trong đó, chú trọng các lĩnh vực như: đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, công chứng, các chế độ chính sách liên quan đến lao động, thương binh và xã hội, y tế và nhóm TTHC liên thông liên quan đến Đề án 06/CP...
- Tuyên truyền, phổ biến vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, tổ chức chính trị - xã hội, người đứng đầu cơ quan hành chính trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC
- Đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trên địa bàn xã; định hướng góc nhìn mới, tiếp cận mới trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức;
- Tiếp tục tuyên truyền thông tin về TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn xã; hỗ trợ, hướng dẫn người dân việc tra cứu thông tin về dịch vụ công, tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công và những hiệu quả, lợi ích trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường công tác tuyên truyền các lợi ích của việc tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến, cấp kết quả TTHC điện tử, chứng thực điện tử,…phục vụ cho việc hình thành, khai thác kho dữ liệu cá nhân.
- Tuyên truyền, công khai minh bạch các chỉ số, kết quả triển khai nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến;
- Chú trọng tuyên truyền các Đề án, dự án về mô hình mới; nhóm TTHC liên thông, TTHC/nhóm TTHC ưu tiên được rà soát, đánh giá tái cấu trúc quy trình giải quyết hoặc được đơn giản hóa theo thẩm quyền; TTHC được rà soát cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đến người dân, doanh nghiệp nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trong năm 2025.
Các nội dung tuyên truyền khác
- Công khai, minh bạch thông tin về TTHC; các địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng, Tổng đài 1022, App Bình Phước Today… địa chỉ tiếp nhận các phản ánh kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính và quy định hành chính; đảm bảo việc tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc thẩm quyền quyền giải quyết;
- Tiếp tục tuyên truyền về các Chương trình, sự kiện, hội thảo, hội nghị của Trung ương và địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
- Nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, mô hình trong cải cách thủ tục hành chính, các phương án đơn giản hóa TTHC có hiệu quả áp dụng trên địa bàn xã; biểu dương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã.
- Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, các ban ngành đoàn thể, các khu dân cư xây dựng các kênh thông tin trên các nền tảng số, đặc biệt các kênh thông tin nhanh, kịp thời giải đáp vướng mắc, tháo gỡ khó khăn liên quan đến quá trình thực hiện các thủ tục hành chính (mô hình hỗ trợ, hướng dẫn...) phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng khu dân cư.
 
         
 

Tác giả: Nguyễn Nhớ - CC. VHXH xã Lộc Hỏa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây