Thay đổi màu sắc

Thanh niên Lộc Ninh nô nức lên đường nhập ngũ

Thứ ba - 27/02/2024 19:17
Thanh niên Lộc Ninh nô nức lên đường nhập ngũ
Hoà trong không khí háo hức ngày hội tòng quân, sáng 27-2, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết, Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Lộc Ninh long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
Đến dự có Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Huyện ủy Lê Trường Sơn; Tỉnh uỷ viên – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thanh Loan; Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nguyễn Gia Hoà; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, huyện; các tân binh, đơn vị nhận quân, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong huyện.
           
Ngay từ sáng sớm, các thanh niên ưu tú của huyện Lộc Ninh đã khoác lên mình ba lô, bộ quân phục nô nức lên đường nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và Công an. Năm nay, Lộc Ninh tuyển chọn, gọi 188 thanh niên chính thức lên đường nhập ngũ, trong đó, 155 thanh niên nhập ngũ NVQS, 33 thanh niên nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đợt tuyển chọn, gọi  thanh niên chính thức lên đường nhập ngũ năm nay có 02 thanh niên là đảng viên chính thức, 186 thanh niên là đoàn viên thanh niên, đặc biệt có 125 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. 
        
Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Nguyễn Gia Hoà nhấn mạnh: những năm qua, huyện Lộc Ninh đã tuyển chọn hàng trăm thanh niên ưu tú vào học tập, rèn luyện trong các đơn vị Quân đội và Công an Nhân dân, trong đó, có nhiều đồng chí trở thành sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp phục vụ lâu dài trong đơn vị và sau khi hoàn thành NVQS, nghĩa vụ Công an trở về đóng góp xây quê hương ngày thêm phát triển. Đồng chí tin tưởng các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ tiếp tục viết thêm những trang sử vẻ vang, hào hùng của quê hương, đất nước. Đồng chí cũng đề nghị, chính quyền các địa phương và các ngành chức năng, đoàn thể làm tốt công tác hậu phương, để mãi là chỗ dựa vững chắc cho các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và hồi trống khai hội tòng quân, huyện Lộc Ninh đã giao 188 tân binh lên đường nhập ngũ cho 4 đơn vị nhận quân: Trung đoàn Bộ binh 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7; Trung đoàn Bộ binh 736, Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
           
Đến 8 giờ 00’, lễ giao, nhận quân năm 2024 ở huyện Lộc Ninh đã hoàn tất trong không khí đầy tự hào, phấn khởi của người thân và sự hăng hái lên đường nhập ngũ của các tân binh, đạt 100% chỉ tiêu giao quân./.
và sau đây là một số hinh ảnh tại hội trại Tòng quân huyện Lộc Ninh năm 2024./.
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Lộc ninh nguồn cội

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây