Thay đổi màu sắc

Xã Lộc Hòa đẩy mạnh thực hiện tốt chuyển đổi số và cài đặt chữ ký  số trong nhân dân

Thứ năm - 04/07/2024 09:55
Xã Lộc Hòa đẩy mạnh thực hiện tốt chuyển đổi số và cài đặt chữ ký  số trong nhân dân

Nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng về tiệc ích của việc sử dụng CCCD, tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VneID, sim điện thoại chính chủ kèm chữ ký số, sử dụng thiết bị smartphone 4G trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, giúp người dân có “ giấy tờ điện tử mang tính pháp lý” để thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy và có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng điện tử, đặc biệc với những giao dịch thiết yếu hình thành xã hội hóa, công dân số. Từ đó tạo sự đồng thuận và tích cực tham gia, sử dụng VneID, tài khoản định danh điện tử phổ biến trong thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự hàng ngày.
Nằm trong đợt cao điểm, thì chữ ký số đóng vai trò thiết yếu trong công tác chuyển đổi số. Do vậy Chữ ký số cá nhân là một giải pháp quan trọng và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số, việc sử dụng chữ ký số (CKS) trong các giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến hay các thủ tục hành chính liên thông... đã được xác định là một giải pháp quan trọng và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân cũng như doanh nghiệp.
CKS được hiểu đơn giản là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bởi công nghệ mã hóa công khai. Đối với doanh nghiệp, CKS có vai trò tương tự với chữ ký tay và các con dấu. Đối với cá nhân, CKS được xem như chữ ký của mỗi cá nhân được dùng với mục đích xác thực danh tính người sử dụng. Việc sử dụng CKS là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công và thủ tục hành chính được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đồng thời đảm bảo tính pháp lý trong giao dịch dịch vụ công trực tuyến và các giao dịch khác như: Giao dịch tài chính, kê khai thuế, ký kết hợp đồng... một cách dễ dàng trên môi trường điện tử được pháp luật công nhận, từ đó sớm hoàn thiện các điều kiện hình thành công dân số trên địa bàn tỉnh.
Việc sử dụng CKS mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, đây được xem là mắt xích quan trọng trong việc chuẩn hóa để người dân tham gia các dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác do cơ quan Nhà nước cung cấp trên không gian mạng. Cùng với định danh điện tử, việc đẩy mạnh cài đặt CKS cá nhân sẽ giúp quá trình chuyển đổi số của tỉnh nhanh thêm một bậc, hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch mà không cần tiếp xúc trực tiếp. Qua đó, thúc đẩy được kinh tế số - xã hội số phát triển, đồồng thời tiến tới một xã hội không giấy tờ.
Thực hiện Kế hoạch số 96/KH – UBND huyện Lộc Ninh ngày 17 tháng 4 năm 2024, về việc thực hiện đợt cao điểm “ 90 ngày, đêm” triển khai mục tiêu “ 4 phủ” trên địa bàn huyện Lộc Ninh (từ ngày 04/4/2024 – 03/7/2024).
Xã Lộc Hòa đã triển khai thực hiện tốt: công tác cấp CCCD cho công dân sinh trước tháng 7 năm 2010; Cấp CCCD cho công dân sinh trước 2009; Kích hoạt ĐDĐT; Trang bị Smartphone 4G; Sim chính chủ tích hợp chữ ký số đều đạt trên 80%.
Sau đây là một số hình ảnh được thực hiện trong đợt cao điểm tại xã Lộc Hòa./.






















Tác giả: Nguyễn Nhớ

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây